Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Chương trình xuất khẩu lao động Nhật bản

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu 3-2 Hòa Bình _ HOGAMEX chúng tôi liên tục tuyển dụng Thực tập sinh Nhật Bản sang xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tiêu chí của Công ty: Các bạn Thực tập sinh chính là khách hàng và là một phần của Công ty phái cử lao động - thực tập sinh. Thành công của các bạn chính là thành công của chúng tôi.

Tại sao Nhật Bản thu hút số lượng lớn thực tập sinh sang làm việc

Thời điểm hiện nay, do nhu cầu phát triển kinh tế nội tại và chuẩn bị cho kỳ Olympic 2020, Nhật Bản đang cần một lượng lớn lao động đến từ nước ngoài. Bản thân trong cấu thành dân số Nhật Bản hiện đang suy giảm nghiêm trọng lượng lao động trẻ để đáp ứng cho yêu cầu về nhân lực, dân số già hóa đang là mối đe dọa số 1 đến nền kinh tế của xứ sở mặt trời mọc chứ không phải là do kinh tế toàn cầu hay xung đột biển đảo.

Đáp ứng yêu cầu về lao động này, chính sách của Nhật Bản trong những năm gần đây đang thay đổi dần dần để thu hút được nhiều hơn lao động từ nước ngoài đến Nhật Bản làm việc. Song hành cùng với nó các công ty Việt Nam đẩy mạnh chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. 

Tại sao thị trường Thực tập sinh nhật bản lại là số 1

Nhật Bản thời điểm hiện tại đang là thị trường xuất khẩu lao động hàng đầu cho lao động Việt Nam. Nguồn phái cử lao động đến Nhật Bản theo chương trình Thực tập sinh kỹ năng hiện nay chủ yếu là từ Trung Quốc, tuy nhiên do tranh chấp lãnh thổ Trung - Nhật và chính sách bài Nhật tại Trung Quốc đại lục, lượng Thực tập sinh Trung Quốc được Nhật Bản tiếp nhận đang giảm dần, và "hưởng lợi" là Thực tập sinh đến từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác.

Trong bối cảnh đầu năm 2014 và đến 2016 hiện nay, thị trường lao động xuất khẩu Hàn Quốc đóng cửa với lao động Việt Nam một thời gian dài, và bây giờ tuy đã mở cửa nhưng các điều kiện còn hết sức khắt khe khó đáp ứng. Việc thị trường Hàn Quốc đóng cửa cũng là một bài học đối với các cấp quản lý ở Việt Nam cho các thị trường khác.

Đối với thị trường Đài Loan, tuy vẫn là thị trường trọng điểm tiếp nhận lao động xuất khẩu của Việt Nam, nhưng cũng đã trải qua giai đoạn đại phẫu cuối 2013 và đầu 2014 với một loạt doanh nghiệp phái cử Việt Nam và tiếp nhận Đài Loan bị phạt, tạm dừng giấy phép do vấn đề thu phí và quản lý lao động. Các thị trường Trung Đông và Châu Phi thì vẫn còn nhiều rủi ro về pháp luật, thu nhập của người lao động cũng như ngôn ngữ, văn hóa khác biệt.

Các công việc gì mà thực tập sinh có thể làm tại Nhật

Quay trở lại thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản, các đơn hàng tuyển lao động Việt nam của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu 3-2 Hòa Bình _ HOGAMEX hiện nay tập trung chủ yếu là:

- Đơn hàng nam Thực tập sinh Nhật bản làm xây dựng, cơ khí

Thực tập sinh nhật bản

 Thi tuyển tay nghề Đơn hàng mộc xây dựng

- Đơn hàng tuyển nữ Thực tập sinh Nhật Bản làm nông nghiệp, chăn nuôi, thực phẩm

Thực tập sinh nhật bản

Hình ảnh làm việc thực tế tại nhà máy chế biến Nông sản tại Nhật

- Đơn hàng tuyển nữ may mặc

Thực tập sinh nhật bản

Thi tuyển đơn hàng may

- Và các đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm Cơ khí, Điện tử, Sơn, Nột thất, Nhựa, In ấn......

Việc đi được sang Nhật Bản, yêu cầu tối thiểu của lao động - Thực tập sinh - là phải đảm bảo sức khỏe và các hồ sơ cần thiết, cũng như phải được kiểm tra và phỏng vấn trực tiếp trực tiếp với nhà tuyển dụng Nhật Bản để được trúng tuyển và xét xin tư cách lưu trú.

Lợi ích các bạn thực tập sinh có được

Tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng - xuất khẩu lao động Nhật Bản, các bạn trẻ lao động Việt Nam được rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như học nghề (theo đúng tiêu chí của chính phủ Nhật Bản về chương trình Thực tập sinh kỹ năng), học tiếng Nhật (nhiều bạn Thực tập sinh sau khi đi Nhật về có được chứng chỉ tiếng Nhật N2 - tương đương phiên dịch), học hỏi kỹ năng sống và văn hóa Nhật Bản, và cũng có được một khoản tài chính đáng kể sau khi làm việc 3 năm tại Nhật Bản.

Cân nhắc đến lợi ích lâu dài và quyền lợi của người lao động, Chính phủ Nhật Bản đã cho phép kéo dài thời gian thực tập kỹ năng của các lao động nước ngoài lên 5 năm, và có chính sách tiếp nhận lại lao động đã hoàn thành hợp pháp giai đoạn Thực tập sinh kỹ năng và quay về nước.

Các Thực tập sinh Nhật Bản từ thời điểm này có khả năng được hưởng cơ chế mới về thời hạn thực tập và lao động tại Nhật Bản. Nếu thực hiện được chính sách này thì thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ trở lại ngôi vị số 1 mà qua thời gian những năm vừa rồi rơi vào tay Hàn Quốc. Về mặt chính sách trong nước, hiện nay Bộ lao động TBXH cũng đang có nhiều chính sách ưu đãi cho lao động xuất khẩu như vay vốn, kiểm soát chặt chẽ về phí môi giới, cũng như ban hành các văn bản pháp luật siết chặt lao động chui, bỏ trốn ở nước ngoài.

Chọn địa chỉ nào để gửi gắm tương lai

Trên hết năm 2016 có thể nói sẽ là một năm khởi sắc cho thị trường lao động xuất khẩu Việt Nam. Việc người lao động cần chuẩn bị để đón làn sóng mới này là tìm hiểu kỹ càng chính sách pháp luật, chuẩn bị đủ sức khỏe, trình độ ngoại ngữ cũng như là tài chính theo quy định để có thể sẵn sàng lên đường đi tìm hướng đi mới cho mình.

Đến với Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu 3-2 Hòa Bình _ HOGAMEX, các bạn lao động sẽ tìm được mọt địa chỉ hoàn toàn tin cậy để tham khảo thông tin và đăng ký tham gia đi Thực tập sinh xuất khẩu lao động hoặc du học nước ngoài. Thêm một lần nữa, chúng tôi mong muốn được gặp gỡ và giúp đỡ các bạn với sự quan tâm như cho chính người thân của mình.

- Cẩm nang thực tập sinh

- Văn hóa Nhật Bản

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu 3-2 Hòa Bình _ HOGAMEX -

Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam.

Author:

0 nhận xét: